Content

Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

XIN DẤU LẠ

Thứ Hai Tuần XXVIII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 11,29-32
29 Khi dân chúng tụ họp đông đảo, Đức Giêsu bắt đầu nói: "Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giôna. 30 Quả thật, ông Giôna đã là một dấu lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy. 31 Trong cuộc Phán Xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với những người của thế hệ này và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Salômôn; mà đây thì còn hơn vua Salômôn nữa. 32 Trong cuộc Phán Xét, dân thành Ninivê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giôna rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giôna nữa.
"Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giôna." (Lc 11,29)

Suy niệm: Bài Tin Mừng này cho ta thấy trong Cựu Ước Chúa sai Tiên tri  Giona đến kêu gọi dân chúng hãy ăn năn sám hối   họ nghe và làm theo .Thời Chúa Giesu sống cùng với họ làm bao nhiêu phép lạ trước mặt họ nhưng họ không tin còn kết án CHÚA . Chúng ta thì sao ? Trong cuộc sống hằng ngày Chúa ban tặng cho ta nhiều thứ mà đôi khi ta không cảm nhận được ,thỉnh thoảng ta còn trách Chúa sao lại để cho con bị như thế này .....
CẦU NGUYỆN :

Lạy Chúa Giêsu mến yêu, dân thành Ninivê xưa đã nhờ dấu lạ ông Giona mà sám hối canh tân. Xin cho chúng con biết canh tân đổi mới nhờ được nuôi dưỡng sự sống Phục Sinh của Chúa qua bí tích Thánh Thể. Xin mở mắt để chúng con thấy những kỳ công của Chúa mà hết lòng tán dương Chúa. Xin giúp chúng con biết sống theo đường lối Chúa để chính chúng con cũng trở thành dấu chỉ cho sự hiện diện của Chúa giữa thế gian. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

GÓC SUY NIỆM

Something