Content

Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

HÃY TỈNH THỨC

Thứ Ba Tuần XXIX Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 12,35-38
35 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, 36 và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ về gõ cửa, thì mở ngay cho chủ. 37 Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức. Thầy bảo thật các con, chủ sẽ thắt lưng, xếp chúng vào bàn ăn, và đi lại hầu hạ chúng. 38 Nếu canh hai hoặc canh ba, chủ trở về mà gặp thấy như vậy, thì phúc cho các đầy tớ ấy".
“Các con hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn. Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức.” (Lc 12,35.37)

Suy niệm: Bài Tin Mừng này cho ta thấy người làm công lúc nào cũng phải sẵn sàng phục vụ cho chủ khi nào cần đến là phải có ngay . Ở đây người chủ chính là Thiên Chúa ,còn đầy tớ là chúng ta . Trong cuộc đời mỗi người chúng ta không biết khi nào chết ,có những người còn rất trẻ sức sống tràn đầy nhưng sau một bữa tiệc nhậu lại ra đi mãi mãi .Có những người đang ở đỉnh cao cuộc đời hưởng thụ cuộc sống sung sướng nhưng chỉ sau cơn đột quỵ bất ngờ cũng buông xuôi tất cả trở về với cát bụi.....Đừng ham mê của cải ,thú vui vật chất .Vậy ta hãy biết sử dụng những của cải Chúa ban cho ta đời này để mua nước Trời mai sau bằng cách hãy biết chia sẻ tiền của cho người khó nghèo, giúp người bệnh hoạn , nâng đỡ người cô thế....
CẦU NGUYỆN : Lạy Chúa xin hãy cho chúng con  luôn biết tỉnh thức và chuẩn bị sẵn sàng để khi Chúa đến chúng con sẽ mở cửa ngay .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

GÓC SUY NIỆM

Something